13 bai tap giam can sau sinh 2 thang nhanh tieu mo gon dang eo thon 1


Thừa cân luôn là một trong những mối lo ngại của các chị em phụ nữ, đặc biệt là sau khi sinh. Tuy nhiên liệu rằng việc giảm cân sau sinh 2 tháng có an toàn và tốt cho sức khỏe của mẹ và bé không? Sau đây Blog Saigon-Gpdaily giới thiệu 11 bài tập đốt cháy mỡ thừa, an toàn, dễ thực hiện tại nhà nhé.

1. Bài tập giảm cân sau sinh 2 tháng nhẹ nhàng

Trở thành mẹ là một điều thiêng liêng, tuy nhiên hầu hết tình trạng tăng cân mất kiểm soát dẫn đến thừa cân ảnh hưởng đến sắc đẹp, vóc dáng là câu chuyện thường gặp của các chị em sau sinh. Trong khi đó nhu cầu giảm cân và làm đẹp là chưa bao giờ dừng lại. Thế nên việc giảm béo sau sinh 2 tháng liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé không? Cùng với đó, cách giảm cân sau sinh 2 tháng có gì khác với những người bình thường? Tham khảo ngay những bài tập chăm sóc cơ thể sau sinh mà Blog Saigon-Gpdaily sẽ giới thiệu chi tiết sau.

Giảm cân 2 tháng sau khi sinh con có tốt không

Giảm cân 2 tháng sau khi sinh con có tốt không (Nguồn: durga.ie)

1.1. Bridge

Đây là một bài tập sẽ giúp các bà mẹ trẻ có thể giảm cân nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong 1 tuần. Động tác đơn giản và không mất nhiều thời gian tập nên đây là một cách giảm cân sau sinh 2 tháng thiết thực và phù hợp cho các mẹ. Cách thực hiện như sau:

  • Khi tập cần mua chuẩn bị thảm tập Yoga êm ái để mang lại hiệu quả và an toàn hơn. Đầu tiên, bạn nằm ngửa lưng trên thảm, tay duỗi thẳng qua hai bên, hai bàn tay đặt úp xuống. Hai gối thực hiện động tác gập lại sao cho 2 bàn chân được đặt rộng bằng vai trên thảm tập.

  • Dùng lực ấn mạnh 2 gót chân xuống thảm tập, nâng hông sao cho khỏi thảm và giữ thẳng lưng. Khi nâng thực hiện động tác thở ra và giữ tư thế này trong vòng một giây.

  • Sau đó hạ phần hông xuống từ từ và hít vào sâu.

  • Hằng ngày bạn nên chia ra làm 3 lần tập, mỗi lần tập thực hiện 20 lần trong khoảng 25 phút.

Động tác Bridge

Động tác Bridge (Nguồn: lofficiel.vn)

1.2. Các bài tập cardio

Là bài tập phổ biến trên toàn thế giới với nhiều tư thế và bài tập khác nhau phù hợp với thể trạng của những phụ nữ sau sinh. Với khả năng giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, các bài tập cardio được các nhà khoa học công nhận là một trong những phương pháp giảm cân cho các bà mẹ sau sinh một cách an toàn và không kém phần hiệu quả. Sau đây sẽ là một vài bài tập cardio hỗ trợ cho các bà mẹ nhằm giảm cân sau sinh 2 tháng tốt nhất:

  • Bài tập duỗi tay và chân giúp tập bụng với cách thực hiện 2 bước vô cùng đơn giản. Đầu tiên nằm sấp cơ thể trên sàn nhà với hai tay và chân duỗi thẳng thoải mái. Tiếp theo, đưa lần lượt tay trái chân phải và ngược lại với tư thể duỗi thẳng và không chạm sàn. Trong quá trình tập bạn thay đổi liên tục xen kẽ tay chân để giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi lần thực hiện bài tập trong vòng 30 – 60 giây và chia làm nhiều buổi tập trong ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả.

  • Động tác tiếp theo mang lại hiệu quả cao với cách thực hiện đơn giản phù hợp với các bà mẹ mới sinh đó là gập bụng duỗi chân. Với tư thế này, đầu tiên bạn ngồi trên sàn nhà, co chân cho 2 đầu gối gần với ngực, lúc này hai tay sẽ mở rộng, chống sau lưng và phần khuỷu tay tay ở tư thế cong nhẹ. Tiếp theo đó, thả lỏng cơ thể, cho người từ từ nhằm ngả ra phía sau, đồng thời giữ chân thẳng và không chạm sàn. Cuối cùng bạn thu chân lại vị trí ban đầu và thực hiện lại động tác.

Giảm cân hiệu quả nhờ các bài tập Cardio

Giảm cân hiệu quả nhờ các bài tập Cardio (Nguồn: webthethao.vn)

1.3. Bài tập Modified Cobra

Là một bài tập không chỉ giúp hỗ trợ mỡ bụng sau khi sinh con mà còn giúp lưu thông máu và cải thiện sức khỏe của cột sống vô cùng tốt. Với cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần nằm sấp, 2 tay co ngang người, đặt lòng bàn tay úp. Nâng cao phần đầu và phần thân so với mặt thảm tập đồng thời hít thở sâu, giữ tư thế trong khoảng 45 giây và thực hiện bài tập này 8 đến 10 lần trong một ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Modified Cobra

Bài tập Modified Cobra (Nguồn: pinimg.com)

1.4. Bài tập thể dục cúi người phía trước

Là một bài tập đơn giản giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng. Khi bắt đầu bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng chân và đưa 2 tay ngang trước ngực. Tiếp theo đó, đưa người cúi thẳng về phía trước, đưa tay duỗi thẳng song song với chân. Thực hiện bài tập này 20 lần mỗi ngày và có thể chia ra thành nhiều buổi tập khác nhau.

Bài tập cúi người phía trước

Bài tập cúi người phía trước (Nguồn: pinimg.com)

1.5. Bài tập thể dục trượt bụng dưới

Là một bài tập giúp cho các cơ trong cơ thể nhanh chóng phục hồi nhanh chóng. Với các bước tập đơn giản không mất nhiều thời gian thì đây là lựa chọn phù hợp cho việc giảm béo sau sinh ở các chị em phụ nữ. Đầu tiên, nằm trên sàn nhà, giữ thẳng thân mình và duỗi thẳng hai chân và hai tay. Sau đó, dùng phần cơ bụng và cơ chân đưa từng chân lên thẳng đứng. Giữ mỗi tư thế trong vòng 5 giây và thực hiện khoảng 20 lần mỗi ngày để giảm được mỡ bụng, mang tới vòng eo thon gọn.

Ảnh minh hoạ động tác cuối người

Ảnh minh hoạ động tác cuối người (Nguồn: images.cfyc.com.vn)

2. Bài tập nặng giảm cân sau sinh 2 tháng

Các bài tập phù hợp được tập đúng cách sẽ giúp cho các chị em phụ nữ giảm cân một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Chính vì vậy, sau đây Blog Saigon-Gpdaily sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện một số bài tập cơ bản dành cho phụ nữ sau khi sinh 2 tháng. Trước khi thực hiện bạn nên chuẩn bị thảm tập yoga Zeno 2 lớp TPE cùng với đồng hồ bấm giờ để giúp quá trình tập diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn hơn.

2.1. Bài tập Plank cẳng tay

Với động tác thực hiện đơn giản, đây là một bài tập được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Khi bắt đầu, chỉ cần nằm úp trên sàn nhà, để cho hai chỏ tay ở dưới hai vai, cẳng tay tạo thành hình vuông góc với khuỷu tay giúp nâng cơ thể trên mặt thảm tập. Giữ tư thế thẳng người từ đầu đến chân và chỉ sử dụng 2 mũi bàn chân chạm đất trong vòng 30 giây. Bài tập có thể tập nhiều lần trong ngày tùy theo thể trạng của từng người.

Minh hoạ bài tập plank

Minh hoạ bài tập plank (Nguồn: travytea.vn)

2.2. Bài tập nghiêng chân

Đối với bài tập này, người tập nằm thẳng người với sàn, hai tay thả lỏng sang hai bên. Tiếp theo đưa hai chân lên cao, ép lại và duỗi thẳng vuông góc với người. Bắt đầu hạ hai chân lần lượt sang trái và sang phải liên tiếp 20 lần mỗi bên trong một ngày.  

Bài tập nghiêng chân

Bài tập nghiêng chân (Nguồn: wp.com)

2.3. Bài tập ôm gối

Khi thực hiện bạn chỉ cần nằm thả lỏng người, duỗi thẳng hai chân, sau đó từ từ nhấc chân lên khỏi mặt đất. Tiếp theo vòng 2 tay ra trước đầu gối, ép phần chân về phía ngực. Cuối cùng, thả lỏng cơ thể về vị trí ban đầu tuy nhiên không để chân chạm đất. Thực hiện 30 lần động tác kéo gối vào mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập ôm gối biến tấu

Bài tập ôm gối biến tấu (Nguồn: herbeauty.co)

2.4. Bài tập Plank một bên nhún hông

Đối với bài tập này chị em chỉ cần nằm với tư thế nghiêng người, dùng cẳng tay làm điểm tựa. Sau đó cùng với chân nâng hông và người, làm cho cơ thể thành một đường thẳng. Thả người xuống vị trí ban đầu và lặp lại thêm 15 lần ở mỗi bên. Tập Plank một bên nhúng hông mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Bài tập Plank một bên nhún hông

Bài tập Plank một bên nhún hông (Nguồn: mdpcdn.com)

2.5. Gập bụng đạp xe

Bài tập này có tư thế khá giống với tư thế đạp xe đạp. Bạn nằm ngửa trên thảm tập, đưa hai tay ra sau đầu. Bước 1 bạn đưa đầu gối một bên về phía ngực đồng thời xoay hông để để phần chỏ tay ngược lại chạm vào phần đầu gối. Thay đổi chân để mang lại hiệu quả hiệu quả toàn diện nhất. Mỗi bên chân bạn thực hiện 20 lần trong một ngày và duy trì để giảm tối đa mỡ bụng.

2.6. Plank tạo dáng siêu nhân

Tư thế của động tác này là dùng một tay và chân phía ngược lại nâng cả cơ thể trên khỏi mặt thảm tập, tay chống vuông góc với sàn và thẳng người. Nâng tay và chân còn lại để cùng với thân mình tạo thành một đường thẳng. Đổi tay sau mỗi 10 lần tập ở mỗi bên, một ngày tập khoảng 20 lần.  

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh (Nguồn: pinimg.com)

3. Phương pháp bổ trợ giảm béo sau sinh 2 tháng

Bên cạnh những bài tập giúp giảm đi mỡ thừa cho cơ thể thì các phương pháp bổ trợ giảm béo cũng là một trong những điều quan trọng mà các bà mẹ mới sinh sau 2 tháng quan tâm để giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và vẻ đẹp sau khi sinh con.

3.1. Giảm lượng muối và đường trong các bữa ăn thường ngày

Chế độ dinh dưỡng sau sinh là vô cùng quan trọng để giúp phụ nữ giảm béo và lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Giảm lượng muối giúp cho người mẹ không bị thiếu sữa cho con bú, vì khi sử dụng nhiều muối sẽ khiến cơ thể có cơ chế giữ nước, từ đó khiến sữa bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, việc cắt giảm đường là cần thiết vì trong đường có các chất khiến phụ nữ thèm và ăn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến tăng cân.

3.2. Luôn giữ tinh thần thật sảng khoái mỗi ngày

Tuy đơn giản nhưng việc giữ tinh thần thật sảng khoái vào mỗi ngày đối với phụ nữ mới sinh là một điều vô cùng quan trọng. Thêm cây xanh, trang trí nhà cửa, tạo môi trường thoải mái và yên tĩnh giúp cho mẹ cùng với bé được nghỉ ngơi, tránh được những nguy cơ mắc phải stress sau sinh. Khi bạn giữ vững tinh thần thoải mái, vơi mọi âu lo từ đó sẽ hỗ trợ giảm cân tốt, không chỉ vậy còn giúp bạn luôn tươi tắn và xinh đẹp trong mắt mọi người. Tham khảo thêm 12 cách giảm stress cho bà bầu thổi bay căng thẳng hiệu quả, để tìm phương thức phù hợp bạn nhé.

Giảm cân hiệu quả sau khi sinh con 2 tháng

Giảm cân hiệu quả sau khi sinh con 2 tháng (Nguồn: sam.vn)

Giảm cân sau sinh 2 tháng luôn là một điều được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm để giúp cơ thể sớm lấy lại vóc dáng cơ thể. Chính vì vậy, chị em cần tham gia tập luyện tại phòng tập, có hướng dẫn hoặc trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc bà bầu và sau sinh toàn diện nhé. Hi vọng với những thông tin mà Blog Saigon-Gpdaily vừa mang đến trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được bài tập và phương pháp hỗ trợ phù hợp giúp việc giảm béo sau sinh diễn ra một cách an toàn, thuận lợi và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *