6 mẹo để giúp thương hiệu của bạn tốt hơn

Như thế nào là một thương hiệu tốt? Và những yếu tố gì sẽ giúp bạn tạo nên một thương hiệumạnh?

Một yếu tố quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp là việc tạo ra một thương hiệu mà mọi người có thể xác định các dịch vụ hoặc sản phẩm mà nó cung cấp. Nó cũng là một trong những điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ về , và đó là điều khó khăn và khó gỡ của doanh nghiệp trong thời gian dài .

Nhãn hiệu CocaCola. Ảnh: Internet
Nhãn hiệu CocaCola. Ảnh: Internet

Đây là lý do tại sao nó là cần thiết để được cụ thể về đến với tên thương hiệu hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn . Nó không có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn , nhưng nó đòi hỏi xem xét cẩn thận về các khía cạnh khác nhau của loại dịch vụ hoặc sản phẩm bạn sẽ được cung cấp . Sau khi tất cả , thương hiệu, cùng với các biểu tượng và các loại, tổng kết tất cả mọi thứ kinh doanh của bạn đại diện cho thành một tên tượng trưng.

Dưới đây là một vài điều cần thiết bạn có thể muốn xem xét trước khi bạn quyết định về thương hiệu của bạn :

Điều đầu tiên đó là đảm bảo website thân thiện:

Trong độ tuổi này và thời gian, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh, thì phần lớn nó sẽ đến từ internet. Vì vậy, bạn phải đảm bảo nếu tên thương hiệu bạn sẽ được đến với là ” website thân thiện ” . Tên thương hiệu nên được ” website thân thiện, website hữu ích,… ” trong ý nghĩa rằng tên có thể được đặt trên các trang web với người sử dụng tnternet có vài vấn đề tìm kiếm và truy cập vào nó để có được thông tin về doanh nghiệp.

Đầu tiên , nếu bạn đang đi để sử dụng mạng internet cho doanh nghiệp của bạn , bạn sẽ cần một website chính thức để phục vụ như là một văn phòng một cửa cho bất cứ ai quan tâm để tìm hiểu thêm về nó. Điều này có nghĩa nhận được một tên miền được rõ ràng liên quan đến doanh nghiệp của bạn . Do đó, bạn nên chọn một thương hiệu mà mọi người có thể dễ dàng nhớ hơn là một cái gì đó phức tạp và vô nghĩa .

Lấy ví dụ:  www.ctl.com so với www.congtyluat.com . Thứ hai có vẻ dễ dàng hơn để nhớ vì từ ” công ty luật” . Mọi người sẽ khó thể nhớ ra cụm từ “ctl” là gì? Thay vào đó ấn tượng sẽ xuất phát từ tên miền thứ 2: công ty luật hoặc cong ty luat. Theo ý nghĩa địa phương thì rất dễ nhớ và dễ hiểu thay vì việc viết tắt.

Điều thứ 2 là việc thân thiện với phương tiện truyền thông xã hội:

Các mạng xã hội ở Việt Nam phát triển như bây giờ có thể tính đến facebook, twitter, linkhay,… Đó là những công cụ rất dễ thu hút các lượt truy cập cũng như quy đổi ra tài chính cho bạn. Và như vậy, bạn nên kiểm tra liệu xem có nhãn hiệu nào đã đăng ký trùng tên với bạn không?. Điều này sẽ ngăn chặn việc pha loãng thương hiệu, nhãn hiệu của bạn và dễ dàng cho phép mọi người tìm thấy trang độc quyền của doanh nghiệp của bạn và thu thập thêm thông tin về nó .

Những thứ khác bạn cũng có thể muốn xem xét bao gồm địa chỉ email kinh doanh trong tương lai của bạn (mà rất có thể sẽ chịu gần giống với tên thương hiệu của bạn ), sự dễ dàng của việc sử dụng tên thương hiệu của bạn để tìm kiếm các doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm, vv

Việc thứ 3 là phát âm thương hiệu 1 cách đơn giản:

Dễ dàng hơn là cho thương hiệu được phát âm , thì tốt hơn có thể lây lan qua lời truyền miệng. Tương tự, ít hơn số từ cho thương hiệu, dễ dàng hơn là được ghi nhớ.

Đôi khi từ không nêu ra cách nó âm thanh, và mọi người có thể gặp khó khăn tìm kiếm các công ty trên mạng. Ví dụ , mặc dù “Xerox” đã trở thành một thương hiệu có hiệu quả đã trở thành đồng nghĩa với ” bản sao “, nó có thể có một số vấn đề phát âm khi lần đầu tiên tồn tại.

Mọi người có thể đã hiểu lầm về phát âm với chính tả không chính xác “Zerox”. Công ty có thể đã bị mất một phần đáng kể của khách hàng tiềm năng của họ chỉ vì những người này không thể có được chính tả đúng. Vì vậy, khi nói đến việc đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có thể được nhớ chính xác , đơn giản có thể là chính sách tốt nhất .

Điều thứ 4 là hãy tách ra khỏi đám đông

Tại sao lại như vậy? Đơn giản sang một bên, thương hiệu cần phải được đáng nhớ là tốt để tạo ra một tiếng vang và tạo ra một quan tâm đến nó là những gì mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Làm cho thương hiệu của bạn mô tả quá đơn giản và có thể giết chết sự tò mò đó là cần thiết để duy trì sự quan tâm .

Trước khi đến với một vài thương hiệu tiềm năng , nó sẽ là một ý tưởng tốt để làm một số nghiên cứu về những cái mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã đi ra với . Xác định những điểm tương đồng giữa các thương hiệu khác nhau là gì. Sau đó, khi bạn tạo ra một số thương hiệu tiềm năng cho công ty của bạn , giải quyết không để đến với một cái gì đó tương tự như họ .

Nói cách khác, thương hiệu của bạn nên đứng ra khỏi đám đông , mà tôi đề cập đến đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn. Sau khi tất cả , một phần lớn của các doanh nghiệp của bạn sẽ xoay quanh những số .

Là một khách hàng tiềm năng xem xét các lựa chọn khác nhau giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn , mà một trong rất có thể sẽ gây sự chú ý của mình ban đầu ? Một với một thương hiệu mà không có âm thanh như những người khác .

Điều thứ 5 là hãy để logo hoặc thương hiệu của bạn khắc trong Tâm mỗi người

Thương hiệu và biểu tượng luôn luôn là 2 phần không thể tách rời. Nếu bạn muốn có một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của bạn , hãy chắc chắn rằng mọi người có thể xác định biểu tượng với tên thương hiệu. Thương hiệu “Apple” , ví dụ: có một biểu tượng khá đơn giản trong hình dạng của một quả táo . Điều này làm cho nó đơn giản để mọi người nhớ lại doanh nghiệp của bạn. Tại sao? Thay vì dựa vào chỉ bộ nhớ ngôn ngữ cho tên thương hiệu , bây giờ họ cũng có thể lưu trữ bộ nhớ hình ảnh của thương hiệu bằng cách kết hợp nó với các biểu tượng.

Bây giờ bạn biết làm thế nào có ý nghĩa kết nối giữa tên và logo là thương hiệu của bạn , nó là cần thiết để suy nghĩ về một cái tên dành cho bạn tự do hơn trong quá trình sáng tạo của logo của bạn. Cá nhân, tôi tin rằng một “hình ảnh” biểu tượng mạnh hơn một “từ” biểu tượng , vì vậy nó có thể là một ý tưởng tốt để xem xét một thương hiệu có thể được tượng trưng như một đối tượng hoặc một cái gì đó .

Hãy thử so sánh “images” biểu tượng của Apple và logo “word” biểu tượng của Microsoft. Tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng trước đây microsoft có nguồn lực tốt hơn nhưng về sau này Apple mới là cái tạo ấn tượng lớn nhất.

Điều cuối cùng: Thương hiệu hãy chứa Bản chất của kinh doanh

Cũng như doanh nghiệp của bạn nên có một giới từ bán hàng độc đáo để phân biệt mình khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn, thương hiệu của bạn cũng nên thể hiện rằng đó là khác biệt với những người khác. Nó cũng có thể được sử dụng để phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp của bạn hoặc cung cấp cho một gợi ý về những loại dịch vụ hoặc sản phẩm đó thực sự cung cấp .

Ví dụ, công cụ tìm kiếm “Google” có thể đã cho chúng ta ấn tượng về đôi mắt “googly”, mà chúng tôi có thể kết hợp với tìm kiếm những thứ. Tên công ty như vậy cho phép mọi người dễ dàng nhận biết với những gì mà công ty cung cấp và phục vụ như một neo tốt trong bộ nhớ của họ.

Thương hiệu khác có thể dường như không có liên quan đến việc kinh doanh , nhưng họ nhấn mạnh vào ” cảm giác ” khía cạnh của tên. Không ai có thể có bất kỳ ý tưởng gì “Starbucks” là khi họ lần đầu tiên nghe nó , nhưng một khi mọi người nhận ra đó là một chuỗi quán cà phê,thì nó lại gây cho chúng ta 1 cảm giác kỳ lạ rằng: chúng ta đã biết nó là cái gì từ trước đó. Cái tên gợi lên nguồn năng lượng và sự tự nhiên, giống như một tách cà phê sẽ làm gì để bạn mỗi buổi sáng .

Với những điều trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể chọn cho mình được 1 thương hiệu, nhãn hiệu hay 1 logo phát triển tại Việt Nam.

Hãy liên hệ với bộ phận tư vấn của chúng tôi nếu bạn đang còn nhiều vướng mắc chưa được giải đáp.

Facebook Comments
6 mẹo để giúp thương hiệu của bạn tốt hơn
5 (100%) 1 vote