8 bai tap giam can sau sinh 5 thang kem thuc don an kieng dinh duong 1


Các bà mẹ thường lên kế hoạch giảm cân sau sinh 5 tháng vì khi ấy cơ thể đã dần phục hồi sau sinh và cũng có nhiều thời gian hơn. Tham khảo 8 bài tập giảm cân sau sinh cùng với những thực đơn kết hợp hỗ trợ mẹ lấy lại vóc dáng chuẩn nhé.

1. Bài tập giảm cân sau sinh 5 tháng

Sau sinh, các chị em thường mất đi vóc dáng, các vùng bụng, đùi, cánh tay xuất hiện nhiều mỡ thừa do không có thời gian giảm cân và thường xuyên phải chăm con. Lựa chọn những bài tập giảm béo sau sinh 5 tháng là vô cùng thích hợp vì đây là thời điểm mà cơ thể của các mẹ đã được phục hồi hoàn toàn về thể trạng, ngoài ra các bé cũng được 5 tháng khá cứng cáp có thể cùng mẹ tham gia các bài tập vận động nhẹ. Sau đây sẽ là 8 bài tập giúp giảm cân sau sinh 5 tháng  một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Các bài tập giảm cân sau khi sinh 5 tháng

Các bài tập giảm cân sau khi sinh 5 tháng (Nguồn: webthethao.vn)

1.1. Ngồi đạp xe

Đây là một bài tập giúp mẹ có thể giảm mỡ thừa tại vùng đùi và vùng bụng một cách hiệu quả. Trước khi thực hiện, cần chuẩn bị một đai địu em bé co giãn đàn hồi tốt để có thể giữ trẻ được thoải mái, ngoài ra cũng nên mua thảm tập yoga siêu bền và êm để giúp quá trình tập diễn ra thuận lợi. Đầu tiên, mẹ ngồi trên thảm tập, dùng hai tay chống ra sau lưng, hơi ngả người về phía sau lưng, địu bé trước ngực. Dùng cơ bụng, đùi nâng chân lên khỏi mặt thảm và thực hiện động tác như đạp xe đạp. Nên dành ra 60 giây luyện tập động tác này mỗi ngày và chia thành nhiều lần tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài tập thể dục giảm cân sau sinh 5 tháng động tác đạp xe trên không

Bài tập thể dục giảm cân sau sinh 5 tháng động tác đạp xe trên không (Nguồn: stylecraze.com)

1.2. Động tác ngồi xoay chân

Động tác này có tư thế ngồi giống với tư thế đạp xe. Đối với bài tập này sẽ giúp cơ bụng và hông được thu gọn một cách nhanh chóng.

Khi bắt đầu thực hiện, dùng lực cơ bụng và đùi nhấc hai chân lên rồi đưa sang trái rồi sang phải. Giống như cách vận hành của cái gạt nước xe, các chị em cần vòng chân từ trên xuống và không để chân chạm đất. Duy trì tập khoảng 60 giây mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Động tác ngồi xoay chân

Động tác ngồi xoay chân (Nguồn: lamchame.vn)

1.3. Ngồi đá chân cắt kéo

Khi tập động tác này thường xuyên sẽ giúp mang lại hiệu quả cho phần cơ đùi và cơ bụng. Tương tự như 2 tư thế bắt đầu trên, dùng 2 tay chống và hơi ngả người. Đưa hai chân lên cao, đá chéo qua hai bên giống như cái kéo. Thực hiện liên tục và thay đổi 2 chân trong khoảng 2 phút.

Động tác đá chân cắt kéo

Động tác đá chân cắt kéo (Nguồn: headlines.pw)

1.4. Động tác con cua bò

Bài tập này giúp hỗ trợ giảm mỡ thừa ở vùng bụng, đùi và cánh tay rất tốt, ngoài ra còn giúp vùng mông săn chắc. Đây là bài tập giúp giảm béo sau sinh 5 tháng một cách vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, ngồi trên sàn nhà, đưa hai tay ra sau lưng. Tiếp theo đưa hai chân sát lại mông đồng thời nâng cơ thể lên song song với mặt sàn. Bắt đầu di chuyển bằng 2 tay và hai chân tới lui. Trong quá trình thực hiện cần giữ cho phần hông không chạm phải mặt sàn.

1.5. Bài tập nhún tay sau

Khi thực hiện động tác này, cần chuẩn bị một ghế hoặc một điểm tựa chắc chắn để hỗ trợ quá trình tập luyện. Khi bắt đầu, chị em đưa hai tay ở mép ghế, duỗi thẳng hai chân. Hạ thân mình xuống thấp nhất có thể sau đó dùng lực tay nâng cơ thể lên lại. Thực hiện bài tập này 10 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ ở cánh tay vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Động tác nhún tay sau

Động tác nhún tay sau (Nguồn: vienthammy.edu.vn)

1.6. Vặn người kiểu Nga

Đây được coi là một bài tập Cardio phổ biến giúp hỗ trợ phần cơ liên sườn rất tốt được nhiều bà mẹ sau sinh lựa chọn nhằm giảm lượng mỡ thừa.

Đối với bài tập này, các bà mẹ cần ngồi hơi ngả lưng về phía sau một chút. Hai gối hơi cong để giúp giữ không cho thân mình ngã về sau. Hai tay đưa thẳng về trước, chắp vào nhau sao cho song song với sàn. Khi thực hiện đưa hai tay sang trái và sang phải liên tục khoảng 2 phút.

Động tác tăng cơ bụng vặn người kiểu Nga

Động tác tăng cơ bụng vặn người kiểu Nga (Nguồn: 2day.com.vn)

1.7. Plank đá chân

Tiếp tục sử dụng chiếc ghế chắc chắn. Đặt hai tay trên ghế nâng thân mình lên, hai chân chạm đất tạo thành một đường thẳng. Khi tập luyện, nhấc từng chân lên khỏi mặt đất. Đổi chân sau mỗi 10 lần tập để mang lại hiệu quả đều cho cả 2 chân.

Động tác này sẽ giúp bạn lấy lại sự săn chắc của vòng ba. Ngoài ra bài tập còn giúp giảm mỡ thừa ở cánh tay và đùi.

1.8. Plank nghiêng

Đặt phần cẳng tay phải lên ghế, trong tư thế nghiêng người, nâng cơ thể lên. Đặt chân trước chân sau, giữ cho cơ thể thẳng trong thời gian càng lâu càng tốt. Đổi tay sau mỗi lần tập để giúp đảm bảo được một vòng eo thon gọn và không có mỡ thừa. Ngoài ra việc kết hợp luyện tập và sử dụng đai nịt bụng sau sinh giúp đốt mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Các bài tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các bài tập hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: 2day.com.vn)

2. Thực đơn giảm cân sau sinh 5 tháng

Bên cạnh việc thường xuyên thực hiện những bài tập tại nhà thì sử dụng một thực đơn ăn uống khoa học và hợp lý cũng đóng một vai trò quan trọng khi giảm cân sau khi sinh. Sau đây, Blog Saigon-Gpdaily sẽ giới thiệu đến cho các bà mẹ thực đơn giảm cân sau sinh 5 tháng tốt và phù hợp nhất.

Thực đơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thực đơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả ( Nguồn: dietdoctor.com)

2.1. Cắt giảm lượng tinh bột

Sau khi sinh bạn nên sử dụng một lượng tinh bột vừa phải, tốt nhất nên giảm 50g mỗi ngày. Thay vì nạp một lượng tinh bột lớn từ cơm trắng, bạn có thể dùng những món ăn từ gạo nâu, gạo lứt ngon ít calo, yến mạch, ngũ cốc dinh dưỡng có hàm lượng chất xơ cao hay mì Ý để giảm thiểu tối đa lượng tinh bột mà vẫn đáp ứng đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm trên cũng hỗ trợ giảm cân một cách vô cùng hiệu quả.

2.2. Cung cấp đủ protein

Protein là một trong những chất cần thiết và quan trọng hỗ trợ sự trao đổi chất cho cơ thể. Cung cấp lượng protein đầy đủ mỗi ngày, tuy nhiên nên lựa chọn những loại thực phẩm tươi sống hữu cơ như thịt nạc, thịt gà nạc, cá, tôm,.. vừa chứa nhiều đạm vừa ít chất béo để cơ thể không bị tăng cân.

Thực phẩm giàu Protein và ít chất béo

Thực phẩm giàu Protein và ít chất béo (Nguồn: baomoi.com)

2.3. Chất xơ

Bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại rau củ quả tươi ngon, đúng theo mùa giúp cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cho quá trình tiêu hóa của cơ thể và hấp thụ chất diễn ra dễ dàng hơn. Trung bình, cần sử dụng đến 300 -400 gram các loại rau xanh hoặc các loại trái cây căng mọng, giàu chất xơ như dưa hấu, rau ngót hay mùng tơi trong mỗi bữa ăn để đảm bảo sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2.4. Chất béo

Sau khi sinh cần hạn chế sử dụng chất béo không no có trong dầu ăn, dầu mỡ động vật. Tuy nhiên, có thể sử dụng những loại thực phẩm chứa chất béo tốt như Omega 3 có trong cá hồi hay cá ngừ, hạnh nhân hay trái bơ cho cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Khi lựa chọn được những loại rau củ hay thực phẩm tươi sống hãy đến hệ thống siêu thị VinMart chất lượng và uy tín hoặc mua sắm online, giao hàng trong 2h tại trang thương mại điện tử Saigon-Gpdaily để được cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, luôn làm tươi mới mỗi ngày và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng, vừa giúp các bà mẹ vừa có sức khỏe tốt, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Mặt khác, bạn có thể tham khảo 59 thực phẩm lợi sữa sau sinh mà không làm tăng cân để chọn mua và lên menu hằng ngày.

Các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa

Các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa (Nguồn: hellobacsi.com)

Hy vọng với 8 bài tập tại nhà và thực đơn phù hợp dành cho các mẹ sau khi sinh mà Blog Saigon-Gpdaily vừa mang đến trong bài viết sẽ có thể hỗ trợ giảm cân sau sinh 5 tháng một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, mẹ có thể tìm mua các dòng thực phẩm chức năng giảm cân 100% chính hãng với sự tư vấn của bác sĩ kèm theo để bổ sung vào menu trong chặng đường lấy lại vóc dáng lý tưởng, chuẩn của mình. Hãy yên tâm khi chọn Saigon-Gpdaily gửi gắm niềm tin vì tất cả các sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe đều được nhập khẩu từ các nước lớn, uy tín như Úc, Mỹ, Canada,.. và có giấy chứng nhận rõ ràng. Chúc các chị em có nhiều sức khỏe và sớm lấy lại được thân hình thon gọn cũng như sắc đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *