Top 5 Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT – THCS – Tiểu học – Mầm non

Top 5 bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT – THCS – Tiểu học – Mầm non để các thầy cô giáo tham khảo và làm bài thu hoạch sau khi tham gia lớp bồi dưỡng thường xuyên được đầy đủ nhất. Mỗi năm, bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tổ chức các lớp học bồi dưỡng giáo viên từ cấp mầm non cho đến PTCS… để bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức. Sau mỗi lớp học bồi dưỡng thường xuyên sẽ phải làm bài thu hoạch. Mời các giáo viên cùng tham khảo.

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT

Mỗi năm, đội ngũ giáo viên THPT sẽ phải tham gia lớp học bồi dưỡng thường xuyên khoảng 4 nội dung tự chọn hoặc bắt buộc. Sau mỗi lớp học sẽ thực hiện làm bài thu hoạch để tổng kết lại tất cả những nội dung vừa học được. Sau đây là một số mẫu bài thu hoạc bồi dưỡng thường xuyên cấp THPT để thầy cô cùng tham khảo.

Tài bài thu hoạch Tại đây

Mẫu 1:

SỞ GD- ĐT BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG THPT VÕ MINH ĐỨC

BÀI THU HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN THPT
NỘI DUNG 3

GV: Nguyễn Thị Phương Lan

NĂM HỌC 2013 _ 2014

GIÁO DỤC HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÁ BIỆT

– Học sinh cá biệt: học sinh có những thái độ, hành vi không phù hợp với giá trị, nội quy, truyền thống của tập thể, không thực hiện tròn bổn phận và trách nhiệm của ngưởi học sinh, hoặc thiếu văn hóa, đạo đức trong quan hệ ứng xử với mọi người, đồng thời không có động cơ học nên kết quả học tập yếu, kém… được lặp lại thường xuyên và trở thành hệ thống được coi là cá biệt.
A- MỤC TIÊU
1- Về kiến thức và kỹ năng:
– Liệt kê được các phương pháp thu thập thông tin về học sinh cá biệt; các phương pháp giáo dục và các phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cá biệt.
– Sử dụng và phối hợp được các phương pháp thu thập thông tin về học sinh cá biệt; các phương pháp giáo dục và các phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cá biệt có tính đến đặc điểm lứa tuổi học sinh THPT và đặc điểm cá nhân.
2- Về thái độ
– Tin rằng mọi học sinh đều có thể thay đổi theo hướng tích cực và tôn trọng học sinh cá biệt như những nhân cách có giá trị.
– Cam kết, giúp đỡ, hỗ trợ học sinh cá biệt thay đổi niềm tin và hành vi không mong đợi.
B- NỘI DUNG
I. Tìm hiểu về học sinh cá biệt ở lứa tuổi Trung học phổ thông.
1-Những tác động tích cực và tiêu cực đến học sinh từ gia đình, bạn bè và môi trường sống: ảnh hưởng của gia đình; ảnh hưởng của nhóm bạn; ảnh hưởng của môi trường sống
2-Những khó khăn về từng phương diện của học sinh: học tập; sức khỏe; hoàn cảnh gia đình; tâm lý cá nhân; không tự nhận thức, không định hướng được những giá trị đích thực; thiếu hoặc mất niềm tin vào khả năng và giá trị của bản thân; bị lôi kéo, áp lực của nhóm bạn tự phát, những thói quen tiêu cực( GV tìm hiểu để kịp thời hỗ trợ, khích lệ các em hành động đúng, tránh những hành vi không mong đợi.
3-Những nhu cầu, sở thích, mong muốn, điểm mạnh của từng học sinh cá biệt:
– Theo quan điểm Gardner, con người có 8 dạng năng lực/ trí thông minh và theo nhà tâm lý học Maslow, con người 5 tầng nhu cầu (tài liệu trang 112,113)
(Học sinh nói chung và học sinh cá biệt nói riêng đều có thể có đầy đủ hoặc một số các năng lực, các nhu cầu ở những mức độ đã nêu( GV tìm hiểu để tạo điều kiện và hỗ trợ các em phát triển năng lực, đồng thời đáp ứng được những nhu cầu chính đáng, khích lệ các em
4- Niềm tin, quan niệm của học sinh về các giá trị trong cuộc sống. ( GV tìm hiểu để tác động làm thay đổi những niềm tin và giá trị không hợp lý đang chi phối hành vi ứng xử của các em
5- Khả năng nhận thức, nhu cầu, động cơ học tập( GV tỉm hiểu để có chiến lược tiếp cận phù hợp.
6- Tính cách với những đặc điểm cơ bản( GV coi trọng khám phá những nét tích cực để phát huy nhằm triệt tiêu những nét tiêu cực.
7- Hành vi, thói quen chưa tốt và những nguyên nhân ( GV hỗ trợ học sinh thay đổi thói quen, hành vi trên cơ sở khắc phục những nguyên nhân gây ra chúng.
II. Phương pháp thu thập thông tin về học sinh cá biệt.
1-Thực hành bài tập “Tự nhận thức bản thân” cho từng học sinh trên lớp, trong đó có học sinh cá biệt
2- Trò chuyện với học sinh cá biệt ngoài giờ học: GV cần thể hiện sự quan tâm lắng nghe để hiểu hơn là để đáp lại, giữ bình tĩnh và kiên nhẫn không cắt ngang, tránh tranh cãi hoặc phê phán, thể hiện thiện chí muốn lắng nghe
Năm yếu tố chính của lắng nghe tích cực:
– Tập trung chú ý
– Thể hiện rằng bạn đang lắng nghe

Người làm bài thu hoạch

Ký và ghi rõ họ tên

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS

Với những giáo viên bậc THCS đang làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS thì hãy cùng tham khảo khảo mẫu bài thu hoạch của các giáo viên Trung Học cơ sở đã làm để có thể hoàn thiện bài thu hoạch của mình được tốt hơn nhé.

Tải mẫu bài thu hoạch  Tại đây

bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học

Làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Tiểu học giúp các giáo viên tiểu học nắm rõ hơn về nghiệp vụ sư phạm, nâng cao trình độ chuyên môn giúp cho quá trình giảng dạy được tốt và hiệu quả hơn.

Tải mẫu bài thu hoạch Tại đây

Hi vọng sau khi tham khảo các mẫu bài thu hoạch thường xuyên sau đây sẽ giúp các giáo viên bậc học THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non có thể hoàn thành bài thu hoạch của mình được đầy đủ, chính xác và nhanh chóng hơn. Các mẫu bài thu hoạch theo moedul với cách tải đơn giản, và nhanh chóng.

About the Author: Le Hang

Cuộc sống này chẳng có cái gì là dễ dàng, muốn đạt được cái gì đó bản thân phải thật cố gắng. Cùng cố gắng nào tôi ơi!