Những Điều Cần Biết Về Bệnh Loãng Xương Ở Người Già

Bệnh loãng xương nên ăn gì? Loãng xương là một căn bệnh đang dần trở lên phổ biến do nhịp sống hiện đại, con người quá chú tâm vào công việc mà lại quên đi sức khỏe. Việc cơ thể đến khi báo động là lúc bạn cần có sự quan tâm đặc biệt đến để cải thiện tình trạng, không bệnh tật có thể sẽ nặng hơn. Nhiều người cho rằng, tuổi già là một giai đoạn nhạy cảm, cực kỳ dễ đổ bệnh nếu không có lối sống lành mạnh. Vậy bạn có thể đoán được những yếu tố gây nên loãng xương hay không?

bệnh loãng xương nên ăn gì

Những ai dễ bị loãng xương ?

  • Đối tượng dễ mắc bệnh này chính là người trên 40 tuổi. Ở độ tuổi này bệnh loãng xương sẽ bắt đầu và cứ thêm 10 tuổi thì tỉ lệ mắc bệnh tăng lên 3-5%.
  • Những người trên 70 tuổi thì tỉ lệ mắc bệnh lên đến 70%.
  • Loãng xương không chỉ dừng lại ở người lớn tuổi mà ngay cả phụ nữ trung niên qua nhiều lần sinh nở cũng dễ mắc phải bệnh này.

Loãng xương nên ăn gì?

1. Bổ sung canxi

bệnh loãng xương nên ăn gì

Trước tiên người bệnh cần tăng cường bổ sung canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày để củng cố thêm cấu trúc của xương. Việc bổ sung canxi từ các loại thực phẩm tự nhiên như các sản phẩm từ sữa, tôm , cua, bơ, giá đỗ… để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn.Nếu có dùng thêm thuốc canxi thì bạn nên uống theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé.

2. Bổ sung vitamin D

bệnh loãng xương nên ăn gì

Bên cạnh caxi thì vitamin D là chất không thể thiếu giúp cơ thể tăng cường hấp thu được nhiều canxi hơn. Vitamin D có nhiều trong các loại ngũ cốc, sữa, cam, ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm, pho mát, trứng…

3. Bổ sung thêm cá

bệnh loãng xương nên ăn gì

Các loại cá biển có nhiều dầu 3-Omega như cá thu, cá mòi, cá hồi rất tốt cho xương. Ngoài ra nó còn hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và có tác dụng rất tốt trong việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

4. Bổ sung thêm thực phẩm giàu magne

bệnh loãng xương nên ăn gì

Bệnh loãng xương nên ăn gì? Người bệnh không nên bỏ qua các thực phẩm như khoai lang ta, đậu phộng, dầu mè, và đặc biệt là trái thơm vì là nguồn thực phẩm dồi dào magnê.

5. Chè xanh

Chè xanh: Theo một thống kê gần đây thì những người uống chè xanh có xương dầy và chắc khỏe hơn những người không uống. Đó là vì hàm lượng flavonoi của lá chè giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên trong chè có chất kích thích có tên là théin có thể gây thở gấp, đau đầu, khó khăn về tiêu hóa hay bị rối loạn tầm nhìn nên bạn tránh uống quá 3 chén mỗi ngày.

6. Bắp cải

Vào mùa hè hay đông đều mát, có lợi cho sức khỏe. Nó có vitamin K giúp tăng khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và tăng quá trình chuyển hóa xương. Hơn nữa nó có chứa nhiều vitamin, chất xơ và các khoáng chất như sắt, mangan và magie rất tốt cho xương. Ngoài ra bạn cũng nên ăn các loại rau khác có chứa nhiều vitamin K.

bệnh loãng xương nên ăn gì

Vào mùa hè hay đông đều mát, có lợi cho sức khỏe. Nó có vitamin K giúp tăng khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và tăng quá trình chuyển hóa xương. Hơn nữa nó có chứa nhiều vitamin, chất xơ và các khoáng chất như sắt, mangan và magie rất tốt cho xương. Ngoài ra bạn cũng nên ăn các loại rau khác có chứa nhiều vitamin K.

7. Chuối

Chuối là loại hoa quả có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường, ung thư và các bệnh trầm cảm.Không những vậy nó còn giúp hấp thụ canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác.

8. Trứng

Trong trứng có rất nhiều selen, vitamin, folate và canxi, đây đều là những thành phần hỗ trợ rất tốt cho xương, các protein tự nhiên còn giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

Trên đây là tất cả các điều về bệnh loãng xương ở người già. Hi vọng bạn sẽ biết cách bảo vệ cũng như chăm sóc những người già yếu một cách an toàn và xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra hãy theo dõi những video về sức khỏe ngay tại đây để cập nhật về đời sống mỗi ngày mang lại nhiều điều bổ ích cho cuộc sống này nhé. Chúc bạn thành công

Facebook Comments
Những Điều Cần Biết Về Bệnh Loãng Xương Ở Người Già
5 (100%) 1 vote