Tới Tháng Nên Ăn Gì? 10 Loại Thực Phẩm Vàng Nên Ăn Vào Ngày Đèn Đỏ

Là con gái, vào những ngày “đèn đỏ” hầu hết các chị em thường cảm thấy khó chịu, dễ nổi cáu và rất mệt mỏi. Chính vì vậy, cần có những biện pháp nào đẻ khắc phục tình trạng này? Tới tháng nên ăn gì cho phù hợp?…Khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn uống khoa học và điều đô sẽ giúp chị em bớt đi khó chịu trong ngày “đèn đỏ” này. Tuy nhiên kèm theo đó là cách lựa chọn thực phẩm thì mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số loại thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ của các nàng trong bài viết này nhé.

Nên và không nên ăn gì trong ngày ‘đèn đỏ’

Trong những ngày ‘đèn đỏ’, hầu hết chị em đều cảm thấy khó chịu, dễ cáu kỉnh và rất mệt mỏi. Làm thế nào để hạn chế được hiện tượng này?
Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống khoa học và điều độ sẽ giúp chị em giảm khó chịu trong những ngày ‘đèn đỏ’. Tuy nhiên, bạn cần phải biết chọn lựa thực phẩm thì việc làm này mới có hiệu quả. Dưới đây là những điều nên và không không trong ngày ‘đèn đỏ’:

tới tháng nên ăn gì

1. Nên ăn thực phẩm chứa carbohydrate hỗn hợp

Theo các nhà nghiên cứu, trái cây, rau củ quả là những loại thực phẩm lý tưởng trong suốt những ngày có kinh nguyệt, đặc biệt những loại trái cây ngọt có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm đường. Thêm vào đó, bạn hãy bổ sung thêm mơ, cam, mận, lê, dưa chuột, ngô và cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày xem nhé. Nó sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn và giảm mệt mỏi đáng kể đấy.

2. Không nên sử dụng caffeine

Cắt giảm tối đa lượng caffeine trong những ngày này sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác đầy hơi và làm dịu dạ dày đang rất dễ bị kích thích. “Caffeine có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và làm bạn có cảm giác đầy bụng hơn” – chuyên gia sức khỏe Jennifer Iserloh cho biết.

3. Nên ăn thực phẩm giàu magie

Thực phẩm giàu magie như đậu, đậu phụ và đậu phộng được cho là có tác dụng làm giảm sưng phù ở phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt.

4. Đừng quên vitamin

Các nhà khoa học cũng khuyên bạn không nên bỏ qua các loại vitamin trong suốt thời kỳ ‘đèn đỏ’. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà) sẽ giúp bạn loại bỏ một số triệu chứng xấu của tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 (có trong khoai tây, chuối, bột yến mạch) có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng còn vitamin C (bưởi, chanh) và kẽm (hạt bí ngô) có công dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản của chị em.

5. Nên ăn thực phẩm giàu canxi

Theo nhân viên tư vấn sức khỏe dinh dưỡng Latham Thomas, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày. Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.

6. Không ăn quá nhiều muối

Mặc dù muối là rất quan trọng đối với sức khỏe tuy nhiên nếu bạn lạm dụng nó sẽ gây chứng đầy hơi, tích nước. Lượng muối bổ sung tốt nhất vào cơ thể là khoảng 2.300mg/ ngày (tương đương khoảng 1 muỗng cà phê). Cách tốt nhất để kiếm soát lượng muối vào cơ thể là tránh các thực phẩm chế biến nhanh và đồ ăn sẵn.

7. Nhâm nhi một chút chocolate đen

Nhâm nhi một chút chocolate đen trong những thời kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, chocolate đen còn rất giàu chất chống oxy hóa và được cho là giúp tăng cường serotonin – có tác dụng cải thiện tâm trạng chúng ta.

8. Đừng bỏ qua nước

Uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể giữ được nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi.

Phu nữ thời kỳ kinh nguyệt nên ăn thực phẩm ấm nóng

Chyên gia cho thấy, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt không thích hợp ăn đồ lạnh. Bởi thức ăn, đồ uống lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến co bóp của tử cung và bài trừ kinh nguyệt, dễ gây bế tắc kinh, làm đau bụng kinh.

Tránh các thực phẩm lạnh trong thời gian đau bụng kinh

Cá thực phẩm có tính lạnh như bí đao, cà, mướp, dưa chuột, bí đao, hải sản, măng, quýt, lê bưởi và các thực phẩm chua chát như các loại hoa quả chưa chín, ô mai hoặc một số thực phẩm cay nóng như ớt, hồ tiêu, mù tạp, dầu chiên nên kiêng trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh tình trạng máu không lưu thông. Đặc biệt khi hành kinh, kiêng ăn nhiều dầu mỡ vì chất béo và nước được trao đổi chậm, dễ gây tích mỡ trong cơ thể. Trong các đồ uống cà phê và trà, hàm lượng chất kích thích cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều.

tới tháng nên ăn gì

Một số thực phẩm nên ăn nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ hành kinh nên ăn nhiều thực phẩm như hành, mộc nhĩ, lạc, hạch đào, táo, hoa hồng. Nếu trong thời kỳ kinh nguyệt hay có thói quen ăn đồ lạnh thì nên uống thêm một ít gừng tươi đun với đường để cần bằng tuần hoàn máu trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông.

Do trong thời gian hành kinh, sức đề kháng của cơ thể bị giảm thấp nên bạn cần phải tránh vận động mạnh và lao động thể lực nặng. Cần sắp xếp hợp lý giữa lao động và nghỉ ngơi, ngủ đủ, giữ tâm trạng vui vẻ. Cố gắng giữ ấm nửa dưới cơ thể, ăn ít đồ sống, lạnh và có tính kích thích.

Ngoài một số thông tin trên, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm chua, chát như ô mai, hoa quả chưa chín hay những thực phẩm cay và nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt,…để trành hiện tượng máu không lưu thông. Bên cạnh những thực phẩm lưu ý trên ban nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, không để bị ướt mưa hoặc cảm lạnh, không nên tắm bằng nước quá lạnh. Đồng thời bạn cũng không nên vận động qua nhiều trong những ngày này. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ có ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi đến bài viết này. Chúc các bạn luôn có sức khoẻ tốt trong cuộc sống!;

Nguồn : http://ykhoatoanthu.com

About the Author: Ngoc Be